Phân loại độ nhớt của dầu bôi trơn

Theo Hiệp hội Kỹ sư về Ma sát và Bôi trơn (Society of Tribologist and Lubrication Engineers- STLE) độ nhớt là tính chất vật lý quan trọng nhất của dầu bôi trơn. Đó là thông số đầu tiên mà các phòng thí nghiệm phân tích dầu thực hiện để đánh giá tình trạng dầu và …

Read more

Độ xuyên kim và cấp NLGI – Độ đặc lỏng của mỡ bôi trơn

1. Cấp NLGI là gì ? NLGI là tên viết tắt của National Lubricating Grease Institute – Viện mỡ bôi trơn Quốc gia – Hoa Kyf được thành lập từ năm 1993. Viện Mỡ bôi trơn Quốc gia Hoa Kỳ Cấp NLGI (NLGI Consistency Grade) là các con số biểu thị độ sệt của mỡ bôi trơn tương …

Read more

Những giải pháp bôi trơn bánh răng hệ vít – trục vít

Trong tất cả các loại cấu hình bánh răng khác nhau, hệ thống bánh vít-trục vít (worm gear) được xem là rắc rối nhất vì chúng đặt ra những thách thức về bôi trơn độc đáo do thiết kế khác biệt của chúng. Để vượt qua những thách thức này, bạn không chỉ phải hiểu …

Read more

Chọn loại dầu động cơ phù hợp để giảm ô nhiễm không khí

Dầu nhớt có thể cung cấp nhiều chức năng khác nhau trong một hệ thống thiết bị nhất định. Chúng thường được kỳ vọng sẽ làm giảm ma sát, mài mòn và nhiệt trong các bộ phận của máy. Một trong những chức năng thường bị bỏ qua của chất bôi trơn là khả năng làm phát …

Read more

Dầu thủy lực chống cháy – Những điều bạn nên biết

Nguy cơ cháy luôn luôn cần được xem xét khi vận hành các thiết bị được bôi trơn bằng dầu, đặc biệt khi dầu có điểm chớp cháy thấp và có nguồn phát sinh tia lửa hoặc các bề mặt nóng ở gần đó. Dầu thủy lực thường làm việc ở áp suất rất cao …

Read more